Lýsing
Véltækni 1
Einingafjöldi : 4
Þrep : 3
Megináhersla er lögð á nemendur öðlist færni og þekkingu á vélbúnaði með verkefnavinnu og greiningu mældra niðurstaðna. Sérstök áhersla er á varmafræði, varmajöfnuð og fræðilegar rannsóknir á aflfærslu til framdriftar skipa. Nemendur þjálfast í rekstri vélkerfa með því að gera varmafræðilegar athuganir og vinna úr þeim. Einnig er unnið að rannsóknum á varmaskiptum. Nemendur eiga að nýta sér námsefni undanfara og áunna fagþekkingu til að vinna verklegar æfingar og tilraunir sem hafa það hlutverk að auka skilning á einstökum þáttum fræðigreinarinnar. Kenna þarf áfangann samkvæmt STCW alþjóðasamþykktinni með viðeigandi vottun. Nám í áfanganum (og undanfarandi áföngum ef við á) skal samsvara þeim kröfum sem gerðar eru í tilteknum hlutum samþykktarinnar eins og nánar er tilgreint í tilvísanalista sem fylgir námsbrautarlýsingunni.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- nýtni og afldreifingu miðflóttakraftsdælu.
- dælukennilínum, mótstöðukennilínum og stjórnun rúmtaksstreymis fyrir miðflóttaaflsdælu.
- rannsóknum á varmafræðilegum eiginleikum varmaskiptis.
- varmajöfnuði dísilvéla (unnið í hermi).
- álagslínuriti aðalvélar skips.
- skrúfulínuriti (unnið í hermi).
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- nota díagrammrannsóknir til að greina bilanir í dísilvélum (unnið í hermi).
- gera varmajöfnuð á dísilvél og leggja mat á niðurstöður.
- lesa úr niðurstöðum varmajöfnuðar og varmaskipta vélbúnaðar.
- setja niðurstöður mælinga og athugana fram í skýrsluformi.
- afla upplýsinga um ástand lofttemprunarkerfa og vinna úr þeim.
- ræsa gufutúrbínu (í hermi) og fylgjast með henni í rekstri.
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- taka ákvarðanir um viðbrögð ef niðurstöður mælinga á vélbúnaði gefa tilefni til.
- setja fram helstu atriði æfingar og niðurstöður í skýrslu þar sem fram koma helstu mæliniðurstöður, útreikningar og línurit.
- draga ályktanir af niðurstöðum rannsóknaræfinga og gera tillögur að úrbótum.