STÆR3SG05 - Stærðfræðigreining

Lýsing

Stærðfræðigreining

Einingafjöldi : 5

Þrep : 3

Meginefni áfangans er stærðfræðigreining. Helstu efnisþættir eru markgildi og regla l'Hôpital, óendanlegar raðir, samleitnipróf og Taylor-raðir, samfelld föll á lokuðum bilum, setning Bolzanos, milligildissetningin, setning Rolles, meðalgildissetningin. Unnin eru hagnýt verkefni. Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins. 

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • markgildum og reglu l'Hôpital
  • óendanlegum röðum, samleitni raða og samleitniprófum
  • veldaröðum
  • Taylor-röðum
  • staðbundnum útgildum
  • öðrum efnisþáttum stærðfræðigreiningar sem kennari velur að auki
  • táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
  • meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins
  • skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • vinna með markgildi og reglu l'Hôpital
  • vinna með óendanlegar raðir, samleitni raða og samleitnipróf
  • vinna með markgildissamanburðarpróf, kvótapróf og rótarpróf til að finna hvort raðir eru samleitnar
  • vinna með Taylor-raðir
  • vinna með staðbundin útgildi
  • vinna með táknmál og röksemdafærslu stærðfræðinnar
  • vinna með frametningu skv. meginreglum stærðfræðinnar
  • vinna með skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
  • beita gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta
  • geta klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
  • átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
  • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni
  • skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt
  • geta fylgt og skilið viðamikla röksemdafærslu í mæltu máli og í texta
  • geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun