STÆR3SG05 - Stærðfræðigreining
Lýsing
Stærðfræðigreining
Einingafjöldi : 5
Þrep : 3
Meginefni áfangans er stærðfræðigreining. Helstu efnisþættir eru markgildi og regla l'Hôpital, óendanlegar raðir, samleitnipróf og Taylor-raðir, samfelld föll á lokuðum bilum, setning Bolzanos, milligildissetningin, setning Rolles, meðalgildissetningin. Unnin eru hagnýt verkefni. Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- markgildum og reglu l'Hôpital
- óendanlegum röðum, samleitni raða og samleitniprófum
- veldaröðum
- Taylor-röðum
- staðbundnum útgildum
- öðrum efnisþáttum stærðfræðigreiningar sem kennari velur að auki
- táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
- meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins
- skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- vinna með markgildi og reglu l'Hôpital
- vinna með óendanlegar raðir, samleitni raða og samleitnipróf
- vinna með markgildissamanburðarpróf, kvótapróf og rótarpróf til að finna hvort raðir eru samleitnar
- vinna með Taylor-raðir
- vinna með staðbundin útgildi
- vinna með táknmál og röksemdafærslu stærðfræðinnar
- vinna með frametningu skv. meginreglum stærðfræðinnar
- vinna með skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- beita gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta
- geta klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
- átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni
- skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt
- geta fylgt og skilið viðamikla röksemdafærslu í mæltu máli og í texta
- geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun