REIT2VB04 - Rafeindatækni 1

Lýsing

Rafeindatækni 1

Einingafjöldi : 4

Þrep : 2

Í áfanganum öðlast nemendur haldgóða grunnþekkingu á rafeindatækni og uppbyggingu og virkni rafeindatækja, eiginleikum íhluta, hlutverki þeirra og virkni. Þeir öðlast þekkingu og færni í rafeindafræðum með það að markmiði að þeir geti skilið og reiknað einfaldar rafeindarásir. Þeir fá þjálfun í að tengja og mæla afriðilsrásir og stýrirásir fyrir transistora og týristora og notkun aðgerðamagnara. Einnig fá nemendur þjálfun og í að meta ástand rafeindatækja og gera einfaldar bilanagreiningar með mælitækjum. 

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • vinnumáta og notkun ýmissa mótstaða og litamerkingum til að ákveða stærð línulegra mótstaða.
  • þéttum, uppbyggingu þeirra, hleðslu og afhleðslutíma og mun á póluðum og ópóluðum þéttum m.t.t. tenginga.
  • viðnáms- og rýmdarmælingu þétta.
  • uppbyggingu díóða, vinnumáta þeirra, hvernig á að ákvarða stærð þeirra í afriðilsrás og hvernig þær haga sér í straumrás.
  • myndun transistora og vinnumáta þeirra.
  • samanburðarmagnara og helstu notkunarsviðum hans.
  • notkun og vinnumáta íhluta í rafeindatækjum.
  • myndun týristora og muninum á þeim og transistorum.
  • áhrifum spanálags í afriðilsrás.
  • stýrirásum fyrir týristora og geti útskýrt rásir sem byggjast á virkni einlags transistorsins (UJT) annars vegar og sagartannarspennu hins vegar.
  • mismun á núllstýringu og fasastýringu og við hvaða aðstæður þær eru notaðar.
  • notkun áriðunarrása í tíðnibreytum og vektorastýringum.

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • teikna og útskýra ein- og þriggja fasa afriðun.
  • útskýra hugtakið straummögnun transistora.
  • viðnámsmæla transistora.
  • teikna og útskýra rás fyrir hálfbylgju- og heilbylgjuafriðun með og án síuþéttis.
  • teikna afriðuðu spennuna fyrir og eftir tengingu þéttisins.
  • teikna magnararás með einum transistor fyrir jafnstraum og útskýra vinnumáta hennar.
  • kanna ástand íhluta og meta hvort þeir séu í lagi.
  • teikna og útskýra algengar afriðilsrásir með týristorum bæði einfasa og þriggja fasa.
  • teikna afriðuðu spennuna fyrir mismunandi kveikihorn stýrðu díóðunnar, útskýra meðalgildi afriðuðu spennunnar fyrir mismunandi opnunarhorn og nota formúlur sem gefa samhengið milli afriðaða meðalgildisins og virka gildis riðspennunnar inn á stýrða afriðilinn.
  • teikna og útskýra algengar spennustýrirásir með tríökkum og teikna stýrðu spennuna fyrir mismunandi opnunarhorn tríakksins.
  • teikna og útskýra einfaldar áriðunarrásir.
  • útskýra vinnumáta týristora.
  • útskýra tilganginn með púlsvíddarmótun.

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • ákveða stærðir í spennugjafa, sem tekur inn riðspennu og gefur út jafnspennu, út frá gefnum forsendum.
  • vinna kerfisbundið að bilanagreiningu í einföldum rafeindarásum.
  • meta ástand rafeindatækja og gera einfaldar bilanagreiningar í rafeindarásum.
  • tengja og mæla afriðilsrásir og stýrirásir með transistorum og týristorum.