LÍFF3VL05 - Verkefnalíffræði
Lýsing
Líffræði : Verkefnalíffræði
Einingafjöldi : 5
Þrep : 3
Í þessum áfanga samþættir nemandinn þá þekkingu og færni sem hann hefur aflað sér í fyrri líffræðiáföngum og öðrum námsgreinum, við vinnu að fjölþættum úrlausarefnum og verkefnum. Hann þjálfast í að vinna sjálfstætt og í samstarfi við aðra (þar sem við á) að fjölbreytilegum verkefnum og sýnir fram á að hann geti tengt saman þekkingu úr ólíkum fögum á mismunandi vegu. Einnig þjálfast nemandi í að tjá sig um aðferðir sínar og lausnir í töluðu máli og rituðu. Lögð er áhersla á vinnubrögð sem nýtast við áætlanagerð, vinnu við rannsóknarvinnu og ritsmíðar í raungreinum. Þá eru einnig kennd vinnubrögð sem nýtast við framsetningu fræðilegrar vinnu.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- sérhæfðum sviðum líffræðinnar
- sérhæfðum orðaforða á íslenskri og enskri tungu sem nýtist til undirbúnings fyrir frekara nám
- sérhæfðri rannsóknarvinnu fræðigreinarinnar líffræði
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- gera raunhæfar áætlanir um skrif heimildaritgerða og rannsókna
- nýta sér rannsóknartæki og hugbúnað í tengslum við sérhæfð verkefni
- nýta sér upplýsinga- og samskiptatækni
- safna upplýsingum, vinna úr þeim og miðla til annarra
- setja fram og túlka myndir og gröf
- skipuleggja rannsóknarverkefni, framkvæma og útskýra út frá takmörkuðum fyrirmælum
- hagnýta sér tengsl milli stærðfræði og náttúru- og raungreina til úrlausnar verkefna
- tjá skoðanir sínar og verkefni á skýran hátt, draga ályktanir og rökstyðja í fræðilegu samhengi
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- auka skilning sinn á líffræðilegum viðfangsefnum
- nýta sér þekkingu í meðferð heimilda
- beita mismunandi rannsóknaraðferðum og túlka niðurstöður
- geta yfirfært og beitt þekkingu úr einum efnisþætti eða fleirum við lausn verkefna í öðrum efnisþáttum og greint samhengi þar á milli
- útskýra, greina, draga ályktun af og miðla niðurstöðum rannsóknar
- taka þátt í og stjórna upplýstri umræðu um málefni er snerta vísindi, tækni og samfélag
- taka þátt í vísindaráðstefnu þar sem skipst er á skoðunum eftir kynningar á rannsóknarverkefnum
- taka ábyrgð á eigin námi