LÍFF2EF05 - Erfðafræði

Lýsing

Líffræði : erfðafræði

Einingafjöldi : 5

Þrep : 2

Áfanginn tekur að langmestu leyti á erfðafræði mannsins. Erfðafræði, erfðatækni, arfgengir sjúkdómar og sjúkdómar af völdum litningagalla, örverur, fósturþroskun og þróunarfræði eru til umfjöllunar. Kennslan fer fram með innlögn í formi fyrirlestra og verkefnavinnu þar sem nemendur vinna sem einstaklingar eða í hópum. Verklegar æfingar og skýrslur eru einnig hluti kennslunnar. 

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • grunnlögmálum, ferlum og eiginleikum frumuskiptinga og erfða
  • stigum fósturþroskans
  • erfðamengi mannsins, afritun og prótinmyndun
  • erfðatækni og rannsóknaraðferðum
  • grundvallarlögmálum þróunar
  • örverum og príonum
  • hvernig nýta má örverur í rannsóknum í erfðafræði
  • orðaforða erfðafræðinnar á ensku

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • greina á milli meiósu og mitósu
  • lesa erfðafræðilegar upplýsingar úr máli og myndum
  • rekja einfaldar erfðir
  • segja fyrir um líkur á erfðum tengdra og ótengdra eiginleika
  • tengja saman basaröð í DNA og amínósýrusamsetningu próteina
  • fjalla um siðferðileg álitamál erfðatækninnar
  • öflun frekari upplýsinga á sjálfstæðan hátt ásamt beitingu ýmiss konar rannsóknartækja við verklegar æfingar til að dýpka skilning sinn á námsefninu

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • auka skilning sinn á erfðafræðilegum viðfangsefnum
  • taka rökstudda afstöðu til erfðafræðilegra dægurmála
  • vinna saman í hópum og miðla niðurstöðum á gagnrýninn hátt í töluðu eða rituðu máli, myndrænt eða með töflum
  • tengja saman efnisþætti við úrlausn verkefna með tilvísun í heimildir og draga ályktanir
  • tengja undirstöðuþekkingu í erfðafræði við daglegt líf og átta sig á notagildi hennar