Lýsing
Lífsleikni
Einingafjöldi : 5
Þrep : 1
Áhersla er lögð á þekkingu nemenda á skólaumhverfinu. Fjallað er um vinnubrögð í námi, sjálfsmynd, skólakerfi og atvinnulíf, fjármál, neytendamál, umferðina, lýðræði og borgaralega vitund. Einnig er fjallað um næringu, mataræði, geðheilsu, kynhegðun og vanabindandi efni. Lögð er áhersla á sjálfstæð vinnubrögð nemenda, markmiðssetningu og úrvinnslu verkefna með kynningum.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- námskröfum skólans og skólaumhverfinu
- námsmöguleikum og skólakerfinu
- árangursríkum námsaðferðum og mikilvægi markmiða
- leiðum til að efla sjálfsmyndina
- atvinnulífi og framtíðarstarfi
- helstu fjármálahugtökum
- lýðheilsu
- lýðræði, Alþingi og stjórnmálaflokkum
- jafnrétti
- réttindum og ábyrgð neytenda
- ábyrgð í umferðinni
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- leita sér upplýsinga um helstu þætti í skólaumhverfinu
- leita upplýsinga um námsmöguleika og skólakerfið
- leita upplýsinga um árangursríkar námsaðferðir og setja sér raunhæf markmið
- greina tengsl sjálfsmyndar við árangur í daglegu lífi
- afla sér upplýsinga um atvinnulífið og framtíðar starfsmöguleika
- leita leiða til að gera áætlun um fjármál og meta upplýsingar um fjármál
- afla sér upplýsinga um lýðheilsu
- leita upplýsinga um störf Alþingis, stjórnmálaflokka og lýðræði
- fjalla um jafnréttismál
- leita upplýsinga um rétt neytenda út frá lögum, siðferði og auglýsingum
- sýna ábyrga hegðun í umferðinni
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- efla eigin styrkleika, sýna og vinna að því að þeir nýtist sem best í skólaumhverfinu
- setja sér raunhæf markmið sem tengjast námi og starfi og gera grein fyrir eigin áhugasviði
- nota árangursríkar námsaðferðir
- útbúa starfsferilskrá og gera grein fyrir eigin möguleikum á atvinnu og frekara námi
- taka ábyrgð á eigin námi og framtíð
- vera fjármálalæs, búa til áætlun um fjármálin og reikna út helstu kostnaðarliði einstaklinga og fjölskyldu og hvað felst í því að vera fjárráða
- greina hættur í umferðinni til að vera ábyrgur ökumaður
- geta útskýrt lýðræðishugtakið og hvernig Alþingi og stjórnmálaflokkar starfa
- tjá skoðanir sínar um þau málefni sem upp koma í samfélaginu hverju sinni
- greina munnlega og skriflega frá upplýsingum sem hann hefur aflað sér